Breaking News

Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

Sự tinh tế trong phong cách trang trí nội thất Á Đông

Phong cách thiết kế nội thất Á Đông tuy không còn được nhiều người ưa chuộng vì nó không phù hợp với phong cách thiết kế kiến trúc hiện đại ngày nay nhưng nó vẫn luôn giữ một ví trí nhất định trong nghệ thuật trang trí nội thất hiện đại. Sự tinh tế, tỉ mỉ trong từng đường nét thiết kế của đồ nội thất mang hơi thở châu Á sẽ giúp bạn có một trải nghiệm hoàn toàn khác với ngôi nhà của mình.

Mạ vàng cho các đồ nội thất

Vàng vừa đại diện cho sự thành đạt, phú quý mà còn là biểu thị của sang trọng. Do đó, xu hướng mạ vàng hay thậm chí là dát vàng từ lâu đã được người Á Đông ưa chuộng.

Với ánh sáng bóng và độ mềm mại sẵn có, vàng trở thành vật liệu ưa dùng cho các nhà thiết kế, nghệ nhân và thợ thủ công từ xưa đến nay ngoài ra nó còn thể hiện vị thế cũng như địa vị của chủ nhà nữa.

 
Tranh phong thủy mạ vàng là yếu tố tiêu biểu khi nói đến kiểu trang trí của người châu Á. Tuy khá chiếm diện tích nhưng nếu không có các bức tranh là thật là thiếu sót lớn, Ngày nay, người ta thường sử dụng tranh khảm trai hay tranh sơn dầu, tranh thuê để trang trí thay


Bàn ăn mạ vàng và tấm bình phong là 2 đặc trưng làm nổi bật lên sự sang trọng và đơn giản của phòng ăn


Nhắc đến châu Á mà không nói đến gốm sứ quả là một thiếu sót to lớn. Từ kính bồn tắm đến chậu rửa mặt đều toát lên vẻ hoài cổ, các đồ dùng bằng gốm sứ đang được phổ biến hiện nay, rất thông dụng trong sinh hoạt


Nếu tường được sơn cùng tông màu với màu gốm sứ sẽ tạo nên sự liền mạch
kết nối cả căn phòng thành một thể thống nhất


Các yếu tố tự nhiên Đó là không chỉ dành cho Hiện

Truyền thống của người châu Á cũng như Đông Nam Á rất ưa chuộng sử dụng tre nứa trong các sản phẩm nội thất làm bằng tay. Những lắp ráp hoàn hảo này tuy được các nước phương Tây học theo nhưng vẫn không thể tạo nên cái hồn của các đồ vật mà các nghệ nhân châu Á đã làm được.



Bên cạnh giường ngủ là tấm bình phong khá đặc trưng của người châu Á. Điểm độc đáo của đồ nội thất Á Đông được chế tác tỉ mỉ chính là nó sẽ càng đẹp và có giá trị cao hơn theo thời gian.

Trang trí mạ vàng sẽ rất hợp với màu tối của tường. Bên cạnh đó, các đồ nội thất làm
từ tre nữa cũng giúp bạn cảm nhận cuộc sống thiên nhiên gần gũi hơn


Dùng các tấm bảng gỗ được điêu khắc tỉ mỉ sẽ giúp những bức tường bớt đi sự đơn điệu, nhàm chán.

Như vậy trang trí nội thất theo phong cách á đông cũng có 2 mặt của nó: Cổ điển và hiện đại.

Văn phòng tư vấn kiến trúc kiến tạo việt

0903221369

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By